Tuesday, November 21, 2017

Làm giàu từ nông nghiệp đô thị

Từ năm 1995, thành phố Hồ Chính Minh bắt đầu có sự chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp từ nông nghiệp có giá trị thấp sang nông nghiệp có giá trị gia tăng cao hơn khí đó khai niệm nông nghiệp đô thì được nhắc đến nhiều hơn.
Nông nghiệp đô thị sẽ cung cấp các sản phẩm trực tiếp cho đô thị đó, đảm bảo nông nghiệp phát triển bền vững và cung cấp cho người dân các sản phẩm xanh, sạch và chất lượng. Đặc điểm của nông nghiệp đô thị là, diện tích đất nông nghiệp đô thị ngày càng thu hẹp tuy nhiên sản lượng nông nghiệp không nhưng không giảm mà còn tăng cao cả về chất và lượng. Lợi thế của nông nghiệp đô thị là gần thị trường tiêu thu, sản phẩm chất lương cao, đáp ứng nhu cầu phát sinh của đô thị phát triển. Các lĩnh vực trồng trọt trong nông nghiệp đô thị rất phát triển như: hoa lan, các loài hoa, cây kiểng, rau,..Các lĩnh vực chăn nuôi như; bò sữa, bò thịt, lợn, gia cầm,…Tất cả lĩnh vực nông nghiệp đô thị đều gắn với nông nghiệp công nghệ cao.

Nông nghiệp đô thị có thể tận dụng được sự phát triển khoa học công nghiệp tại đô thị để ứng dụng công nghệ vào cho nông nghiệp công nghệ phát triển.
Đến nay đã có 815 quyết định phê duyệt phương án, 2.026 lượt hộ vay với tổng số vốn đầu tư 1.186,5 tỷ đồng, tổng vốn vay 726 tỷ đồng. Hội Nông dân Quận 9 tổ chức tọa đàm “Nông dân với nông nghiệp đô thị” nhằm định hướng cho nông dân sản xuất các cây, con có giá trị kinh tế cao phù hợp với nền nông nghiệp đô thị trên địa bàn. Các cấp Hội tiếp tục duy trì, nâng chất Website để định hướng giới thiệu các sản phẩm mới của nông dân trên địa bàn.
Tới đấy, thành Hội sẽ tập trung phát triển nông nghiệp đô thị theo hướng công nghệ cao, đẩy mạnh chương trình cây, con chủ lực, từng bước hình thành trung tâm giống của khu vực. Đồng thời, tăng cường quảng bá và xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu loại hình sản xuất phù hợp để nông nghiệp đô thị trở thành nông nghiệp công nghệ cao.

0 comments:

Post a Comment