Monday, November 27, 2017

Hoa cúc họa mi giúp nông dân Hà thành có tiền triệu mỗi ngày

Những ngày đầu đông này, tại làng Nhật Tân – Hà Nội, cúc họa mi đã nở rộ. Vì vậy, người dân nơi đây không nhưng được mùa hoa, được giá bán mà còn có nguồn thu nhập từ việc giữ xe và chụp ảnh.
Đầu đông, các bạn trẻ thủ đô dỉ tai nhau đổ xô đên các vườn hoa ngắm cảnh và chụp ảnh kỷ niệm, nhờ đó người nông dân trồng hoa có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ dịch vụ giữ xe và chụp ảnh tại vườn.


Trong khi đó trên các ngả đường Hà Nội, cúc họa mi theo người nông dân tràn ngập sắc trăng tinh khôi, giá bán mỗi bó giao động từ 35.000 – 50.000 đồng
Dịp này, từ sáng sớm đến chiều tối, nhiều bạn trẻ đổ xô kéo đến các vườn hoa Nhật Tân (quận Tây Hồ) hay làng hoa Tây Tựu (quận Nam Từ Liêm) ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng cúc họa mi. 
Nhờ khách đến đông, các dịch vụ "ăn theo" cúc họa mi như được mở ra thêm cho du khách, như chụp ảnh, cho thuê áo dài… Điều này giúp người dân trồng hoa kiếm thêm thu nhập.
Ở làng hoa Nhật Tân nổi tiếng trồng đào, nhưng ba năm nay cúc họa mi được mùa, được giá nên gia đình ông Khương Văn Lợi (54 tuổi) trồng xen thêm 4 luống hoa. 
Ông Lợi cho hay năm nay mưa lụt nhiều nên giá có nhỉnh hơn năm ngoái. 
Hai năm nay, gia đình ông còn mở thêm dịch vụ cho du khách đến chụp ảnh với giá 20.000 đồng mỗi lần vào vườn, giá coi xe cho khách đến tham quan là 10.000 đồng/xe.
"Mỗi ngày cắt bán 100 mớ hoa, giá trung bình từ 35.000 - 50.000 đồng/mớ. Nhà tôi không phải kinh doanh lớn đâu mà kinh doanh thời vụ thôi, người ta có nhu cầu đến xin chụp ảnh thì tôi kiêm luôn trông xe cho họ. Mỗi ngày cũng thu được 4 - 5 triệu đồng nhờ cúc họa mi", ông Lợi chia sẻ.
Cạnh đó là gia đình anh Tiến (28 tuổi). Ngoài cắt bán hoa tại vườn, nhà anh còn mở cửa đón khách vào tham quan, chụp ảnh tại vườn, thu nhập trung bình từ 3 triệu đồng/ngày. 
Anh Tiến cho biết vào mùa thì từ sáng đến tối ngày nào cũng tấp nập khách. "Đông nhất là vào buổi chiều, hầu hết là các bạn trẻ đến đây chụp ảnh với cúc họa mi", anh Tiến nói.

Một vài người trồng hoa ở đây cho biết họ rất phấn khởi vì nhờ cúc họa mi mà cứ đầu vụ đông là có thêm thu nhập, trung bình từ vài chục đến cả trăm triệu đồng mỗi vụ.

0 comments:

Post a Comment